Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Laser SOLIS VO3 – Xóa Xăm, Điều Trị Sắc Tố

Máy laser SOLIS VO3 là một công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xóa xăm và điều trị sắc tố da, mang lại hiệu quả lớn trong việc làm mới làn da và loại bỏ những vết thâm không mong muốn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa, người sử dụng cần chú ý đến những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy Laser SOLIS VO3

Lưu ý trước khi sử dụng máy laser SOLIS VO3

Khám và tư vấn trước khi sử dụng máy Laser SOLIS VO3

Khám và tư vấn trước khi điều trị được xem là một bước rất quan trọng, cần gặp bác sĩ để thăm khám và biết tình trạng da của bạn trước và sau khi tiến hành điều trị sẽ như thế nào.

Bởi không phải ai cũng giống ai, mỗi người có một làn da khác nhau và cách điều trị cũng khác nhau. Trước khi điều trị, bác sĩ sẽ khám cho bạn về loại da, màu da, đặc điểm của sẹo, vết sắc tố cần điều trị và các vấn đề sức khỏe liên quan khác.

Và trong khi khám, bạn cần chia sẻ trung thực về vấn đề bệnh lí nếu bạn đang gặp phải để bác sĩ xử lí kịp thời nếu cần thiết.

Khám và tư vấn trước khi sử dụng máy Laser SOLIS VO3

Khám và tư vấn trước khi sử dụng máy Laser SOLIS VO3

Thay đổi thói quen trước khi điều trị 

Trước khi điều trị cũng cần cân nhắc một số thói quen để mang lại kết quả điều trị hiệu quả hơn. Sau đây là một số khuyến cáo của bác sĩ giành cho những người đang có ý định đi điều trị bằng phương pháp sử dụng máy laser SOLIS VO3

  • Dừng việc hút thuốc trước thời gian điều trị 2 tuần tránh ảnh hưởng một số vấn đề không mong muốn.
  • Những người đang trong quá trình sử dụng thực phẩm chức năng hay vitamin E, aspirin cũng cần dừng lại, bởi những loại thuốc đó có thể khiến vết thương lâu lành hơn.
  • Từ 2 đến 4 tuần trước khi điều trị cần dừng các sản phẩm chăm sóc da có chứa retinoid hoặc glycolic acid.
  • Trước và sau khi điều trị vẫn luôn phải tránh ánh sáng trực tiếp mặt trời.

Thời gian điều trị có thể diễn ra nhiều lần khi sử dụng máy Laser SOLIS VO3

Điều trị sẹo hay xóa xăm, trị nám không phải chỉ bắn 1 lần có thể mờ hết sắc tố, mà quá trình đó có thể diễn ra 3 đến 4 lần điều trị mới có thể xóa mờ được 90%.

Mặc dù thời gian điều trị nhanh hơn các phương pháp khác tuy nhiên nếu chỉ một lần điều trị thì sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn.

Chống nắng trước và sau điều trị

Nếu da bạn đang bị bỏng nắng hay thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có nhiệt độ cao thì khoan hãy đi điều trị, bởi lúc đó da bạn đang bị yếu và mỏng có thể gây nên tình trạng phỏng hay tăng sắc tố, viêm nhiễm khi điều trị. Bạn cần thăm khám và theo chỉ định của bác sĩ.

Chăm sóc da sau khi sử dụng máy laser SOLIS VO3

Điều trị bằng Laser (SOLIS VO3):

  • Chườm đá y tế vào vùng da có cảm giác ngứa mạnh trong khoảng 20-30 phút để giảm tình trạng đỏ sưng
  • Không sử dụng kem chống nắng, mỹ phẩm, mặt nạ trong vòng 7 ngày có thể làm kích thích da.
  • Không tắm hơi, xông hơi trong vòng 7 ngày hoặc đến nước vào khu vực điều trị trong vòng 72 giờ để tránh tình trạng da được làm nóng hoặc tiếp xúc với nước sau quá trình điều trị.
  • Không ăn cay, hải sản, thịt bò, thịt cừu và các thực phẩm kích thích trong vòng 7 ngày gây nguy cơ kích thích da và vết thương lâu phục hồi hơn.
Chăm sóc da sau khi sử dụng máy laser SOLIS VO3

Chăm sóc da sau khi sử dụng máy laser SOLIS VO3

Điều trị bằng than hoạt tính:

Hạn chế tiếp xúc với nước và hoạt động có thể làm nóng da khi sử dụng máy laser SOLIS VO3 để điều trị

  • Không để nước nóng vào vùng điều trị trong 24 giờ.
  • Không xông hơi khô, xông hơi mồ hôi, hoặc các hoạt động bơi lội khác trong vòng 7 ngày
  • Dùng đá ý tế chườm vùng điều trị để giảm sưng đỏ
  • Không sử dụng kem chống năng, mỹ phẩm, mặt nạ,… trong vòng 7 ngày
  • Không ăn cay, hải sản, thịt bò, thịt cừu và các thực phẩm kích thích, tóc khác trong vòng 7 ngày

Tất cả những biện pháp trên nhằm mục đích giảm nguy cơ kích thích, sưng, và tăng cường quá trình phục hồi của da sau liệu pháp laser hoặc sử dụng than hoạt tính. Việc tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc sau điều trị là quan trọng để đảm bảo kết quả tốt nhất và tránh tình trạng nổi mẩn hoặc tổn thương da không mong muốn.

Các trường hợp chỉ định khi sử dụng máy laser SOLIS VO3

Xóa xăm, điều trị sắc tố bằng laser là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ hoặc giảm nhẹ các đốm sắc tố không mong muốn trên da. Tuy nhiên, việc này không phải là lựa chọn thích hợp cho mọi người. Đối với những người thuộc các nhóm sau đây, quá trình xóa xăm có thể không phù hợp hoặc đòi hỏi sự cẩn trọng hơn:

  • Phụ nữ đang trong kì hành kinh, mang thai hoặc đang cho con bú: Các biến động hormon trong giai đoạn này có thể ảnh hưởng đến kết quả của quá trình, nên chờ sau 1 thời gian ổn định và tiếp tục điều trị
  • Người mắc các bệnh nặng như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim: Những người này cần thêm sự chú ý và theo dõi đặc biệt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của họ.
  • Người có vấn đề về đông máu
  • Người dễ bị dị ứng với ánh sáng hoặc sử dụng thuốc làm tăng nhạy cảm với ánh sáng: Cần thận trọng để tránh tác động tiêu cực đối với làn da.
  • Người vừa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ lớn: Làn da sau phẫu thuật có thể cần thời gian để ổn định trước khi xóa xăm.
  • Khu vực điều trị có vết thương hở lớn: Quá trình xóa xăm có thể gây tổn thương nếu khu vực điều trị có vết thương mở.
  • Người đang trong giai đoạn dị ứng
Các trường hợp chỉ định khi sử dụng máy laser SOLIS VO3

Các trường hợp chỉ định khi sử dụng máy laser SOLIS VO3

Trước khi quyết định sử dụng máy xóa xăm, cần tìm hiểu kĩ và quan trọng nhất là thảo luận chi tiết với chuyên gia da liễu, người trực tiếp điều trị để đảm bảo rằng quá trình điều trị là an toàn và hiệu quả đối với từng trường hợp cụ thể. Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng máy laser SOLIS VO3. Mọi người cần đọc kĩ trước khi tiến hành tư vấn hay điều trị cho khách hàng

Từ khóa:  

Bình luận