Laser YAG Là Gì? So Sánh Laser ND: YAG Và Laser ER: YAG Trong Thẩm Mỹ.

Công nghệ Laser YAG đã trở thành một bước đột phá trong lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ, mang lại giải pháp hiệu quả cho nhiều vấn đề về da. Với hai loại chính là Laser ND: YAG và Laser ER: YAG, công nghệ laser này không chỉ giúp xóa xăm, trị nám mà còn tái tạo và trẻ hóa làn da, đem lại sự tự tin và vẻ đẹp rạng ngời cho hàng triệu người. Cùng Thiết Bị và Máy Nguyên Bình tìm hiểu về Laser YAG và phân biệt 2 loại Laser YAG chính trong thẩm mỹ.

Công nghệ Laser YAG là gì?

Ngày nay, Laser YAG được ứng dụng nhiều trong thiết bị máy móc làm đẹp. Vậy Laser YAG là gì mà được giới thẩm mỹ sử dụng nhiều đến vậy?

Công nghệ Laser YAG là gì?

Công nghệ Laser YAG là gì?

Laser YAG là loại laser sử dụng các tinh thể Yttrium Garnet, các tinh thể này như chất truyền tải để tạo ra các ánh sáng laser. Bao gồm nhiều bước sóng khác nhau, mỗi bước sóng sẽ phù hợp với những mục đích điều trị. Chính vì thế mà Laser YAG được sử dụng nhiều trong điều trị các vấn đề da liễu.

Thực hiện bằng laser YAG, bệnh nhân không còn cảm thấy đau và không cần phải phẫu thuật. Bởi laser YAG chủ yếu được sử dụng để tái tạo bề mặt da, xử lý và xóa các nếp nhăn, da không đều màu hay lấp đầy được các vết sẹo.

Có mấy loại laser YAG?

Laser YAG được chia làm 2 loại bao gồm: Laser Er: YAG và laser Nd: YAG.

Laser Er: YAG

Laser Er: YAG được viết tắt từ Laser Erbium, chủ yếu được sử dụng tái tạo bề mặt da, giảm các nếp nhăn và sản sinh collagen tốt cho da. Sử dụng Laser Er sẽ gây xâm lấn nhẹ, thậm chí là làm tổn thương các vi điểm nhỏ để da tự phồi hồi và tự chữa lành.

Bởi cơ chế hoạt động của Laser Er: YAG là làm tổn thương các vi điểm rất nhỏ vì thế, một số đối tượng không nên sử dụng laser Er: Yag để điều trị như người đang bị nhiễm trùn tại vùng điều trị, người sử dụng isotretinoin, những người có bệnh hoặc dùng các loại thuốc nhạy cảm với ánh sáng, người mắc bệnh mô liên kết… Trước khi sử dụng cần có sự tư vấn của đội ngũ y bá sỹ.

Phân loại Laser ER: YAG và Laser ND: YAG

Phân loại Laser ER: YAG và Laser ND: YAG

Máy Laser công nghệ ER: YAG ACTION II hãng Lutronic

Laser Nd: YAG

Laser Nd: YAG là loại laser được sử dụng phổ biến nhất và đã áp dụng cho làm đẹp từ lâu. Laser ND: YAG thông thường sẽ được dùng để trị nám, xóa xăm, điều trị các bệnh lý về sắc tố như vết chàm, bớt, venus, bớt ota. Hơn thế, trong quá trình điều trị có thể giúp da được trẻ hóa và trắng sáng hơn.

Khi các tia Laser ND: YAG được chiếu vào, nó chỉ làm nóng các mô phía bên dưới. Phù hợp cho mọi đối tượng nam và nữ điều trị, tuy nhiên với phụ nữ có thai và một số trường hợp đặc biệt cần gặp trực tiếp bác sỹ để được tư vấn.

Máy laser công nghệ ND YAG SPECTRA XT hãng Lutronic

Ưu điểm và nhược điểm của laser YAG

Công nghệ laser YAG có những ưu điểm như:

  • Giúp xóa xăm với các hình xăm nhiều màu, hình xăm bị mờ, nhòe, hình xăm lâu năm. Tuy nhiên, với một số màu mực xăm khác nhau cần có các đầu phù hợp để có hiệu quả hơn.
  • Laser YAG giúp loại bỏ nám, tàn nhang tận gốc, xóa các vết nám sâu, nám lâu năm hiệu quả giúp da sáng và đều màu hơn.
  • Làm mờ các nếp nhăn, rạn da, da chùng nhão, cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi của da.
  • Điều trị mụn, giảm viêm mụn và khử các vết thâm do mụn để lại.
  • Sử dụng được với những người đã từng phẫu thuật, tiêm filler.
  • Kích thích và tái tạo tế bào, trong quá trình điều trị sẽ sản sinh một lượng Collagen và Elastin tốt cho da giúp da khỏe mạnh hơn.
  • Làm hồng, khử thâm, trẻ hóa vùng kín, bẹn, mông…
  • Đặc biệt, khi sử dụng Laser YAG không bị xâm lấn, quá trình điều trị an toàn và đạt hiệu quả cao.
Ưu điểm và nhược điểm của laser YAG

Ưu điểm và nhược điểm của laser YAG

Bên cạnh những ưu điểm trên thì công nghệ laser YAG cũng có những nhược điểm nhất định như:

  • Chi phí sử dụng hay đầu tư công nghệ Laser YAG sẽ cao hơn so với các phương pháp điều trị thông thường khác như bôi kem, các phương pháp dân gian, tuy nhiên hiệu quả mang lại sẽ nhanh chóng và tốt hơn.
  • Hiệu quả điều trị nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào tình trạng và vấn đề da của mỗi người, vì thế cần đào tạo sâu để lên phác đồ điều trị hiệu quả cho khách hàng. Một số người có thể bị kéo dàia thời gian điều trị do tính chất của da.
  • Với những người có làn da nhạy cảm cần được dưỡng da kỹ sau khi điều trị để mang lại hiệu quả tốt.
  • Khi điều trị bằng Laser có thể xuất hiện các tình trạng như viêm da hoặc sưng tạm thời, tuy nhiên, với tình trạng này sẽ mất ngay sau một thời gian ngắn.
  • Công nghệ Laser YAG không được sử dụng cho phụ nữ mang thai và một số trường hợp đặc biệt khác.

Ứng dụng của công nghệ laser YAG trong thẩm mỹ

Hiện nay, lĩnh vực làm đẹp đã áp dụng công nghệ laser YAG khá phổ biến. Cụ thể sử dụng trong các ứng dụng như xóa bớt bẩm sinh, xóa xăm, điều trị nám, tàn nhang, các vết đồi mồi,…

Sử dụng laser YAG để xóa xăm

Ngoài ứng dụng trị nám thì xóa xăm cũng được khách hàng lựa chọn laser để điều trị, một số hình xăm có thể rất khó xóa, hay không thể sử dụng được bằng thuốc bôi, gây nguy hiểm. Thì với Laser YAG chỉ cần một vài lần xóa. Các tia laser được các sắc tố màu bắt lại phù hợp với bước sóng đã chọn, nó chỉ tác động vào các vùng da có mực xăm mà không ảnh hưởng tới các vùng da xung quang nó.

Hiện tại, ứng dụng xóa xăm được áp dụng cho các loại laser có xung là Q-Switched tròn đó có laser ND: YAG.

Sử dụng laser YAG để xóa bớt, vết nám, chàm.

Tia laser có thể phá vỡ được các sắc tố nám, chàm, bớt, vết ota, venus thậm chí cả các vết nám sâu, nám chân đinh cũng có thể loại bỏ dễ dàng trong thời gian ngắn. Năng lượng laser tác động đồng thời lên các sắc tố sâu trong lớp biểu bì và các lớp nông hơn nằm phía ngoài, gần với bề mặt da giúp loại bỏ hoặc làm mờ các sắc tố da.

Những vết bớt do bẩm sinh, vết nám do rối loạn, nám chân sâu, chân đinh, nám sẹo, sạm do thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc do sử dụng sản phẩm kém chất lượng như kem trộn… Thì nên sử dụng điều trị bằng laser YAG.

Ứng dụng của công nghệ laser YAG trong thẩm mỹ

Ứng dụng của công nghệ laser YAG trong thẩm mỹ

Sử dụng laser YAG để xóa thâm, làm hồng, trẻ hóa làn da

Laser sẽ điều trị được các vết thâm, màu da sẫm, da không đều màu và mang lại làn da trắng sáng, đều màu hơn. Các Collagen được kích thích, sẽ nâng đỡ làn da không bị co lại, khi tuổi càng cao thì lượng collagen càng giảm vì thế sẽ xuất hiện các nếp nhăn hay các vùng da sẫm màu lại, cần sử dụng laser để  làm đầy và mờ các sắc tố không mong muốn.

Một số máy thẫm mỹ được ứng dụng công nghê Laser YAG

Hãy liên hệ Công ty Thiết bị và Máy Nguyên Bình để tìm hiểu thông tin chi tiết về các máy, chúng tôi tự hào sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giả cả cạnh tranh nhất và chế độ chăm sóc khách hàng chưa bên nào có. Liên hệ với chúng tôi: 0902048246

Từ khóa:  

Bình luận