5 SAI LẦM KHI KINH DOANH CÁC CHỦ SPA/TMV HAY MẮC PHẢI1

Với nhu cầu làm đẹp đang ngày càng tăng, xu hướng kinh doanh SPA/TMV phát triển nhanh chóng không phải là điều khó hiểu. Tuy nhiên, không phải SPA/TMV nào cũng hoạt động hiệu quả, thậm chí có SPA/TMV đã phải thất bại ngay khi mới mở cửa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 sai lầm chính mà các SPA/TMV hay gặp phải nhé!

1. CHỌN NHẦM ĐỊA ĐIỂM ĐỂ KINH DOANH SPA/TMV

Nhiều nhà đầu tư cho rằng nguồn vốn mới là vấn đề quan trọng nhất họ cần tính toán trước khi kinh doanh SPA/TMV. Tuy nhiên, không ít chủ SPA/TMV dốc hết tiền của vào đầu tư nhưng vẫn thất bại như thường. Và nguyên nhân khiến họ không ngờ tới chính là việc chọn nhầm địa điểm kinh doanh. Nếu chọn nhầm vị trí có sự cạnh tranh khốc liệt (như khi spa của bạn nằm trong khu vực có nhiều SPA/TMV có nhiều năm hoạt động; SPA/TMV nằm trong ngõ ngách khó tìm kiếm; vị trí không có chỗ để xe…), bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí marketing. Rủi ro khi kinh doanh SPA/TMV đến từ việc chọn nhầm địa điểm này sẽ dẫn đến hệ quả là SPA/TMV của bạn sẽ “vắng như chùa bà đanh”.

2. KHÔNG CHỌN ĐƯỢC ĐỐI TÁC UY TÍN

Đối tác liên kết đối với các SPA/TMV chính là nhà cung cấp sản phẩm mỹ phẩm, thiết bị máy móc và đào tạo. Sản phẩm mỹ phẩm, thiết bị máy móc ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dịch vụ. Đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo sẽ giúp bạn đào tạo và nâng cao tay nghề của đội ngũ chuyên viên. Nếu không chọn được đối tác uy tín bạn sẽ không thể xây dựng được nền tảng kinh doanh ban đầu. Rủi ro khi kinh doanh SPA/TMV lúc này là bạn rất khó phát triển và mở rộng kinh doanh về sau. Nếu đã làm SPA/TMV, bạn nhất định phải tìm được đối tác uy tín, có kinh nghiệm để hợp tác.

Và để kinh doanh SPA/TMV thành công bạn cũng cần nghiên cứu những thiết bị dành cho SPA/TMV chuyên dụng theo từng nhu cầu, chẳng hạn như: máy trị nám, máy xoá xăm, máy giảm béo, máy triệt lông, máy trị mụn, máy trị sẹo, máy trẻ hoá da, máy phân tích da, máy làm trắng da, máy nâng cơ xoá nhăn…

Đừng quên đến Trung Mỹ – Nhà phân phối chính hãng các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực máy thẩm mỹ y tế công nghệ cao của Mỹ, Israel, EU (Pháp, Đức, Ý, Thuỵ Điển), Hàn Quốc. Với kinh nghiệm 8 năm tại Việt Nam Trung Mỹ đã tư vấn chuyển giao công nghệ và nhập khẩu phân phối đến các bệnh viện, spa, clinic, viện thẩm mỹ trên toàn quốc. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001 VÀ ISO 13485, FDA, CE, KFDA của Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Bộ y tế Việt Nam cấp phép và nhiều giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm.

3. KHÔNG BIẾT CÁCH XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG HIỆU QUẢ

Trong kinh doanh SPA/TMV, bạn sẽ không thể tránh khỏi khủng hoảng. Đó là khi khách hàng không hài lòng sau khi kết thúc liệu trình trị liệu. Đó là khi nhân viên không cẩn thận nên làm tổn hại đến sức khỏe hay ngoại hình của khách hàng. Nếu không nắm rõ tình hình thực tế hoạt động của spa; không hiểu rõ ưu điểm và hạn chế của spa, bạn sẽ không thể biết cách xử lý khủng hoảng một cách khéo léo. Vấn đề quan trọng nhất của xử lý khủng hoàng là không ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của SPA/TMV.

4.  SAI LẦM TRONG MARKETING

Marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Nhưng thực tế thì không nhiều chủ SPA/TMV chú trọng điều này. Họ thường chỉ làm theo cách “ăn xổi ở thì” chạy một vài bài quảng cáo để “câu khách” sau đó thì im hơi lặng tiếng. Nhưng đây chỉ là một bước nhỏ trong chiến dịch marketing lâu dài. Nó không thể giúp SPA/TMV phát triển bền vững, làm khách hàng quay lại, chịu bỏ tiền…

Một sai lầm nữa của chủ SPA/TMV là họ thường chỉ thuê một nhân viên marketing để làm mọi việc. Tốt nhất nếu không đủ tiềm lực để có đội ngũ riêng cho mình thì chủ SPA/TMV nên chọn các thuê dịch vụ marketing chuyên nghiệp bên ngoài. Những đơn vị này sẽ giúp bạn đưa ra kế hoạch, thực hiện chúng một cách chỉn chu và có đo lượng hiệu quả cụ thể.

5. KHÔNG ĐÀO TẠO NHÂN SỰ VỀ TƯ VẤN, MARKETING

Hạn chế đào tạo nhân sự về tư vấn bán hàng, tư duy marketing là một trong những sai lầm thường thấy nữa của chủ SPA/TMV. Họ thường chỉ chú trọng về đào tạo kỹ thuật, chuyên môn mà bỏ qua yếu tố về kỹ năng giao tiếp, tư vấn, chăm sóc khách hàng…

Không chỉ lễ tân, nhân viên tư vấn mà cả các kỹ thuật viên, nhân viên hành chính… đều phải là “marketer” để đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất.

Trên đây chính là những sai lầm mà bạn nên tránh khi kinh doanh SPA/TMV. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để thành công!

 

 

 

Bình luận