Khám Phá Công Nghệ Laser Nd YAG Trong Máy Xóa Xăm

Khám phá sức mạnh và sự kết hợp độc đáo đằng sau công nghệ Laser YAG trong máy xóa xăm. Không chỉ là xóa xăm mà máy còn được tích hợp tạo ra nhiều làn sóng mới trong quá trình làm đẹp. Hãy trải nghiệm ngay để thấy được sự khác biệt trong công nghệ, cũng như hiểu biết về công nghệ và nguyên lí hoạt động của chúng.

Lịch sử phát triển của công nghệ Laser Nd YAG

Có thể bạn chưa biết, nghệ thuật xăm hình đã xuất hiện cách đây hàng ngàn năm và qua các nền văn hóa khác nhau, như ở Hy Lạp, họ sử dụng hình xăm để đánh dấu nô lệ và tội phạm. Mặt khác, châu Phi lại sử dụng hình xăm để xếp hạng địa vị xã hội và tôn giáo.

Tuy nhiên, thời xa xưa, để xóa được hình xăm họ phải chịu nhiều đau đơn như xát muối, chanh hay sử dụng axít để xóa các sắc tố màu dưới các lớp da.

Cho đến năm 1967 mới xuất hiện một loại ánh sáng Laser 684 xuất hiện đầu tiên có thể xóa bỏ được hình xăm. Tuy nhiên đến năm 1980, các nhà nghiên cứu lại cho ra một loại Laser mới là Laser CO2, dùng để bóc tách các sắc tố nhưng không đạt hiệu quả, thẩm chí còn gây bỏng rát cho da. Cách đó không lâu thì Laser Nd: YAG cũng được ra đời và được sử dụng nhiều hơn.

Sau đó 10 năm, việc sử dụng Laser trở nên an toàn và phát triển hơn bởi họ đã nghiên cứu sâu hơn về công nghệ như các lý thuyết laser, độ rộng xung và các bước sóng cụ thể. Cho đến nay, Laser Nd YAG đang được sử dụng và đạt tới đỉnh cao khi vừa làm mất màu sắc của hình xăm vừa không gây tổn thương hay bỏng rát, sẹo sau khi điều trị. Công nghệ dần được lan ra khắp thế giới và đã xóa được hình xăm cho hàng triệu người.

Lịch sử phát triển của công Nghệ Laser Nd YAG

Lịch sử phát triển của công Nghệ Laser Nd YAG

Công nghệ Laser Nd YAG là gì?

Công nghệ Laser Nd YAG được hiểu dùng để xóa các hình xăm, các sắc tố trên da. Bước sóng sử dụng chủ yếu là 1064nm và 523nm kết hợp và tác động lên các vùng da có màu sắc cần điều trị. Tuy nhiên, hiện nay xuất hiện thêm nhiều bước sóng tiên tiến hơn mang lại hiệu quả chính xác hơn khi điều trị.

Tuy nhiên, 2 bước sóng chủ yếu nhưng sẽ tùy vào loại máy mà bạn chọn mà sẽ có đầu 532nm hay 1064nm đi kèm, hoặc có máy sẽ kết hợp cả 2 bước sóng. Với 532nm sẽ tác động được đến lớp thượng bì và điều trị được các sắc tố như nám nhẹ, tàn nhang, vết nốt ruồi hay trị được thâm sau mụn. Bước sóng 1064nm có độ sâu hơn, có thể xóa được các sắc tố nằm sâu dưới lớp hạ bì như hình xăm, nám sâu hay các vết bớt, vết chàm…

Công nghệ Laser Nd YAG là gì?

Công nghệ Laser Nd YAG bước sóng 1064nm và 532nm

Laser hoạt động rất nhanh với tần số rất hẹp, có thể sẽ tốn chi phí và mất nhiều thời gian nhưng xóa xăm bằng laser đang là phương pháp tối ưu nhất. Một số người có thể sẽ thấy hơi châm chích, có thể yêu cầu sử dụng thuốc tê để giảm cảm giác khó chịu hơn. Sau khi xóa xăm, điều trị bạn cũng nên dưỡng da bằng các sản phẩm dưỡng dịu nhẹ dành cho da và tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong vòng 24 giờ để mang lại hiệu quả điều trị cao hơn.

Công nghệ Laser Nd YAG hoạt động như thế nào?

Hầu hết, các hình xăm có màu sắc thường chứa các hạt kim loại bé như sắt, chì, mangan. Khi xăm hình cũng sẽ có những ảnh hưởng về da như tổn thương khi bị kim đâm sâu trực tiếp lên da và chuyển sâu dưới các lớp biểu bì. Khi các phân tử nằm sâu dưới lớp da và để lại màu sắc trên da, tạo nên hình xăm trên cơ thể

Mỗi người sẽ có một mức chịu đựng khác nhau, có người xăm hình cảm thấy rất đau và không cần tới thuốc tê, trái lại, một số người lại không chịu được mà cần đến thuốc ủ tê và sau khi xăm bị sưng đỏ. Tuy nhiên, hầu hết ai cũng có sức đề kháng để bảo vệ cơ thể cũng như các bạch cầu có trong máu, nó có nhiệm vụ đào thải các chất không cần thiết ra khỏi cơ thể.

Nhưng với phân tử mực xăm có kích thước quá to và bạch cầu không thể đẩy ra được và các hình xăm đó sẽ theo bạn suất thời gian dài, có thể sẽ mờ hơn chứ không tự mất đi

Công nghệ Laser YAG hoạt động như thế nào?

Công nghệ Laser YAG hoạt động như thế nào?

Dựa vào đó, các chuyên gia nghiên cứu đến laser được dùng để xóa xăm, sử dụng bằng ánh sáng xuyên thấu qua các lớp biểu bì của da. Khi ánh sáng được chiếu lên da làm phá vỡ các phân tử mực thành các phân tử nhỏ để bạch cầu dễ dàng đào thải ra ngoài hơn. Và thời gian phục hồi nhanh hay chậm cũng tùy vào cơ địa của mỗi người.

Nhưng nếu bạn chỉ bắn laser 1 lần duy nhất thì sẽ không xóa được hết hết xăm mà cần đi đúng và đủ liệu trình để có kết quả tốt nhất.

Bình luận