Bí Quyết Sử Dụng Máy Xóa Xăm Hiệu Quả Cho Khách Hàng

Công nghệ xóa xăm bằng laser xuất hiện và thay thế cho các phương pháp xóa xăm cũ từng gây ám ảnh cho người xóa xăm. Xóa xăm bằng máy có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng và không gây đau đơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng, sau đây, Thiết bị và máy Nguyên Bình sẽ chia sẻ những bí quyết sử dụng máy xóa xăm hiệu quả và an toàn.

Nguyên lí hoạt động của máy xóa xăm

Tại sao màu mực xăm giữ được lâu trên da?

Sử Dụng Máy Xóa Xăm Hiệu Quả

Nguyên lí hoạt động của máy xóa xăm

Xăm hình hay tạo nét là quá trình đưa các phân tử mực vào sâu dưới da, nó bao gồm các hạt to nhỏ khác nhau và nhiều màu sắc khác nhau tùy vào hình xăm. Khi các phân tử được đưa vào da thì các đại thực bào của cơ thể sẽ gom lại các phân tử bé hơn nó và đào thải ra khỏi cơ thể bằng đường thận hoặc mồ hôi.

Còn lại các phân tử to hơn, các đại thực bào không gom lại được sẽ được giữ lại và nằm sâu dưới da và tạo nên màu sắc, màu sắc xuất hiện trên bề mặt da đó gọi là hình xăm. Hình xăm có thể sẽ theo vĩnh viễn với bạn hoặc có thể mờ nhạt dần nhưng không đáng kể.

Nguyên lí hoạt động của máy xóa xăm.

Mặc dù máy xóa xăm sử dụng khá đơn giản và dễ dàng, tuy nhiên bạn cũng cần tìm hiểu về nguyên lí hoạt động của máy để sử dụng hiệu quả và an toàn hơn. Ở các bài viết trước, Thiết bị và máy Nguyên Bình cũng đã giải thích về máy xóa xăm, là sử dụng ánh sáng laser chiếu vào da, các tia laser đó bắt các sắc tố màu và phá vỡ thánh những hạt nhỏ mịn. Các hạt nhỏ này sẽ được cơ thể đào thải ra ngoài và mờ dần các hình xăm.

Hiểu rõ về quy trình xóa xăm và sử dụng máy xóa xăm hiệu quả

Thông thường để xóa hết sạch một hình xăm thường phải trải qua nhiều lần triệt để đào thải hết các phân tử màu ra ngoài, số buổi xóa còn phụ thuộc vào màu sắc và kích thước của mình xăm mà bạn muốn xóa. Mỗi lần xóa sẽ mất khoảng 15 phút đến 45 phút và có thể một số người sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu hoặc có thể sưng rát.

Kiểm tra tình trạng da và tư vấn cho khách hàng.

Trước khi thực hiện quá trình xóa xăm, khách hàng cần được kiểm tra da để hiểu rõ về tình trạng da, màu sắc da và da thích hợp với đầu máy nào để lựa chọn cho phù hợp. Sau khi kiểm tra da xong thì sẽ đưa ra được kết luận số buổi triệt và phương pháp triệt phù hợp, sử dụng máy xóa xăm hiệu quả

Sau khi khách hàng được kiểm tra da sẽ được làm sạch da và loại bỏ lớp dầu trên da. Bởi khi da có dầu hay bụi bẩn, các chất khác có trên da sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị, có thể da sẽ không hấp thụ được ánh sáng laser. Một số người có thể phải sử dụng đến kem tê để quá trình điều trị diễn ra dễ dàng hơn và không cảm thấy đau rát hay khó chịu.

Sử dụng máy xóa xăm hiệu quả bằng tia laser

Khi khám da xong bác sĩ sẽ kết luận và đưa ra đầu điều trị phù hợp. Máy xóa xăm sẽ được điều chỉnh để phát ra các tia laser có độ dài bước sóng tương ứng với màu sắc da, màu hình xăm cho phù hợp. Khi da có màu mực xăm sẽ hấp thụ các tia laser, sinh ra nhiệt độ cao và có thể phá hủy hạt màu thành các phân tử nhỏ.

Sử Dụng Máy Xóa Xăm Hiệu Quả

Sử dụng máy xóa xăm hiệu quả bằng tia laser

Chăm sóc da khi xóa xăm

Thông thường, vùng da xóa xăm sẽ bị mẩn đỏ sau khi xóa, một số người còn bị sưng và đau rát. Tuy nhiên, đây là những phản ứng tự nhiên của cơ thể khi bị tác động từ bên ngoài.

Để khắc phục những phản ứng đó, quy trình chăm sóc da sau khi xóa xăm cũng  rất quan trọng. Bạn cần chăm sóc da kĩ càng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và dưỡng da bằng một lớp kem dưỡng mỏng giúp chăm sóc và bảo vệ da giúp da nhanh chóng phục hồi hơn.

Số buổi và lịch trình xóa xăm thì như Thiết bị và máy Nguyên Bình đã nói ở trên. Cần một lịch trình cụ thể và khá mất thời gian bởi để xóa sạch một hình xăm có thể mất tới 3 đến 5 buổi. Mỗi buổi cách nhau khoảng 2 3 tuần đến 1 tháng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, màu sắc hình xăm nữa.

Sau khi Sử Dụng Máy Xóa Xăm Hiệu Quả

Chăm sóc da sau khi sử dụng máy xóa xăm

Nhận biết rủi ro và tác dụng phụ của máy xóa xăm

Hiện nay, mặc dù phương pháp xóa xăm bằng laser đang được nhiều người sử dụng nhất tuy nhiên vẫn không tránh khỏi được những rủi ro và những tác dụng phụ khác. Bạn cần nắm rõ những rủi ro của máy xóa xăm để kịp thời xử lí cho khách hàng trong một số trường hợp thì việc sử sụng máy xóa xăm hiệu quả mới cao

Trường hợp bị sưng đỏ

Bị sưng đỏ sau khi xóa xăm là chuyện bình thường và không quá lo lắng, bởi đây chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi bị một tác động vào da. Thông thường, tình trạng sưng đỏ sẽ giảm đi trong vài giờ hoặc lâu thì có thể kéo đến vài ngày sau khi xóa xăm.

Một số trường hợp xấu hơn là có thể gây nhiễm trùng tuy nhiên tỉ lệ người bị nhiễm trùng rất ít. Vì thế bạn cần đưa ra những lưu ý cho người xóa xăm để vệ sinh sạch sẽ cho vùng da đang điều trị

Tác dụng phụ sau khi xóa xăm

Khi có tác động của tia laser vào da, không chỉ giúp xóa xăm mà còn gây một số tác dụng phụ như thay đổi cấu trúc da để giúp da nhanh phục hồi khiến da trở nên nhạy cảm hơn hoặc thay đổi màu sắc của da. Những thay đổi này có thể diễn ra nhưng cũng có thể kéo dài phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Vì da sẽ trở nên nhạy cảm hơn nên cần tránh và không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, sử dụng kem chống nắng phù hợp theo chỉ định để bảo vệ làn da tốt hơn.

Để lại sẹo, thay đổi về Texture da

Một số người có làn da nhạy cảm, cơ địa yếu thường để lại sẹo sau khi xóa xăm hoặc thay đổi texture da, đặc biệt nếu không được thực hiện đúng và dưỡng da tốt thì tỉ lệ để lại sẹo sẽ cao hơn.

Nếu khi xóa xăm, bạn không loại bỏ hết các phân tử màu có khả năng sẽ xuất hiện hình xăm mới trên vùng điều trị. Bởi các phân tử màu đã được phá vỡ nhưng chưa đủ kích thước để cơ thể đào thải ra ngoài và còn ở lại khiến xuất hiện thêm hình xăm mới, tuy nhiên sẽ không đậm như khi đi xăm.

Chăm sóc sức khỏe tổng thể

Nếu đang mắc các bệnh về tim, tiểu đường hay các bệnh lí về da khác thì cũng cần lưu ý khi thực hiện xóa xăm, bởi ít nhiều những tia laser sẽ ảnh hưởng một chút đến sức khỏe, đặc biệt là những người bị bệnh nền từ trước.

Trước khi xóa xăm cần hỏi thăm sức khỏe của khách hàng. Họ có thể cung cấp chi tiết về trình trạng sức khỏe và đưa ra những lưu ý trong khi xóa xăm có thể xảy ra để khách hàng biết và đưa ra quyết định.

Từ khóa:  

Bình luận